Kỹ thuật di chuyển camera trong 3D Animation

Kỹ thuật di chuyển camera trong 3D Animation

Tin tức

Kỹ thuật di chuyển camera trong 3D Animation

 

Camera Movement’s Techniques in 3D Animation Feature Arena Thu Duc

Bạn có thể tưởng tượng một bộ phim hoạt hình chỉ với những máy ảnh tĩnh?

 

Không phải là tự nhiên đối với chúng ta khi con người quan sát một đối tượng mục tiêu từ chỉ một góc, chúng ta đi tới phía bên kia của nó, chúng ta cuộn đôi mắt của chúng ta và xoay đầu để xem xét xung quanh nó ... Màn hình phim là cửa ngõ nơi tâm trí của chúng ta được kết nối với câu chuyện trong phim. Đó là đôi mắt của chúng ta trong thế giới điện ảnh. Nhưng nếu camera phim không di chuyển, nó gây cảm giác nhàm chán cho chúng ta và nhấn chìm tất cả. Thêm vào đó nếu thay đổi cảnh phải chịu sự cắt giảm máy ảnh, ngay sau đó bộ phim sẽ thay đổi thất thường như bộ sưu tập ảnh của bạn. (Đây có thể là một kỹ thuật đặc biệt tạo ra hiệu ứng thực sự tốt đẹp khi được sử dụng đúng cách nhưng không được sử dụng xuyên suốt toàn bộ bộ phim.)

 

Hình ảnh động 3D bao gồm tất cả các kỹ thuật chuyển động của máy quay được sử dụng trong phim hành động trực tiếp. So với các bộ phim hành động trực tiếp, các phong trào máy ảnh ưa thích có thể dễ dàng thực hiện trong hoạt hình 3D với mức giá rẻ hơn. Không cần ray hoặc cần cẩu để mang máy ảnh.

Dolly / Tracking

 Còn được gọi là " Tracking shot". Kỹ thuật này được sử dụng để đẩy máy ảnh lên chân máy với bánh xe trên một đường ray (cong hoặc thẳng). Nói chung, một nền tảng bằng phẳng được sử dụng cho cùng một. Người ta nói rằng 'Dolly' đề cập đến việc di chuyển máy ảnh về và tránh xa đối tượng, trong khi 'Tracking' đề cập đến việc di chuyển máy ảnh sang một bên.

Pan

Xoay camera sang trái hoặc phải ở cùng vị trí.

Tilt

Xoay camera để nhìn lên hoặc xuống ở cùng một vị trí.

Pedestal

Nâng hoặc hạ thấp máy ảnh trên bệ với đối tượng.

Follow shot

Đây là sự kết hợp của kỹ thuật Pan, Tilt, Dolly, và Pedestal. Theo dõi chụp giữ vật trong khung khi chủ đề di chuyển xung quanh. Việc bắn một vật di chuyển luôn luôn rất khó, nhưng phần mềm trong hoạt họa 3D đơn giản hóa quá trình và làm cho mọi thứ vào vị trí.

Dolly Zoom (Vertigo)

Trong kỹ thuật này, máy ảnh di chuyển về phía hoặc xa đối tượng để điều chỉnh góc zoom theo cách mà kích thước chủ đề vẫn giữ nguyên trên toàn bộ khung. Khi zoom thay đổi, góc nhìn cũng thay đổi. Do đó, các vật xa xuất hiện những vật nhỏ hơn và gần hơn xuất hiện lớn hơn. Khi máy ảnh dolly phóng to, các đối tượng nền căng ra và các đối tượng nền trước thu nhỏ lại. Khi máy ảnh Dolly phóng to ra, các đối tượng nền sẽ co lại và các đối tượng nền trước sẽ giãn ra. Các Dolly thu nhỏ làm cho chủ đề xuất hiện mạnh mẽ hoặc huyền diệu.

 

việc làm

 

sản phẩm học viên

lịch khai giảng khóa mới

Xem thêm

 

xĐăng Ký
Đóng!

Đăng ký học thử miễn phí

  • Thông báo
Nội dung thông báo